วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สมุดโน้ตส่ง SMS ย้อนยุคสำหรับนักเรียน

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] เช้าๆ วันศุกร์อย่างนี้ ขอเริ่มประเดิมข่าวด้วยเรื่องเบาๆ ก็แล้วกันนะครับ ซึ่งแน่นอนว่า คงหนีไม่พ้นเรื่องของแก็ดเจ็ต (Gadget) สนุกๆ ย้อนกลับไปสมัยที่ยังเรียนอยู่ในชั้นประถม เชื่อว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip หลายๆ ท่านคงจะจำวิธีการสื่อสารระหว่างเพื่อนๆ ในห้องที่ใช้การส่งข้อความ (Direct Message) ที่เขียน และพับไว้ในแผ่นกระดาษเล็กๆ จนกระทั่งระบบส่งข้อความด้วย Digital SMS เข้ามาแทนที่ ซึ่งให้ความสะดวก ง่ายดาย และรวดเร็ว แต่หากใครคิดถึงวันเก่าๆ อาจจะสนใจระบบส่งข้อความแบบแอนาล็อกของ Moleskin ก็ได้ ว่าแต่มันเป็นยังไง ไปติดตามกันได้เลยครับ

แทนที่จะใช้สมาร์ทโฟนส่ง SMS ถึงเพื่อนในห้อง คุณอาจจะลองมาเปลี่ยนเป็นระบบส่งข้อความที่ใช้กลไกการทำงานง่ายๆ ของ Moleskin โดยประกอบด้วยสมุดโน้ตที่มาพร้อมกับสมุดรวมข้อความสั้น (บอกรัก แซว นัดหมาย ฯลฯ) ที่มีรอยปรุรอบข้อความ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณสามารถฉีกข้อความบนชิ้นกระดาษสี่เหลี่ยมเล็กๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งหลังจากเลือกข้อความที่ต้องการได้แล้ว ให้พับชิ้นกระดาษทบกลับมา แล้วนำมันไปคล้องบนหนังยางที่คาดอยู่บนหน้าปกของสมุดโน้ตที่หันไปยังเป้าหมายปลายทางของเพื่อนที่ต้องการส่งข้อความไปให้ จากนั้นออกแรงดึงกระดาษที่คล้องยางเข้าหาตัว เพื่อยืดหนังยางก่อนที่จะปล่อยมือให้กระดาษที่มีข้อความของคุณพุ่งตรงปยังเพื่อนของคุณ

Moleskin Analog SMS อ้างว่า ระบบการส่งข้อความของมันสามารถส่งข้อความกระดาษของคุณไปได้ไกลสุด 17 ฟุต หรือประมาณ 5.1 เมตร ดังนั้น ระบบการส่งข้อความด้วยรูปแบบนี้จึงมีข้อจำกัดว่า ผู้รับปลายทางต้องอยู่ในสถานที่เดียวกันในรัศมีการส่งไม่เกิน 5.1 เมตร เช่นในห้องเรียน หรือห้องทำงานเดียวกัน อย่างไรก็ตาม บนปกจะมีสเกลระยะการยืดยางที่บอกระยะให้คุณทราบด้วย หากคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่สนใจสามารถสั่งซื้อให้ตัวเอง หรือเป็นของขวัญน่ารักๆ ให้เพื่อนก็ได้ สนนราคาของมันอยู่ที่ 15 เหรียญฯ หรือประมาณ 450 บาท สมุดโน้ตของ Moleskine รุ่นนี้ทำออกมา เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของการส่งข้อความด้วย SMS (1992 - 2012)  เชื่อว่า ไอเดียนี้ถ้าบรรดาผู้ผลิตหนังสือเล่มที่รวมข้อความสั้นได้รับทราบ เราก็อาจจะได้เห็นไอเดียของแก็ดเจ็ตลักษณะนี้ออกมาในเร็ววันอย่างแน่นอน :D



ที่มา  http://www.arip.co.th/news.php?id=415126

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น