วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ลบข้อมูลใน"ฮาร์ดดิสก์"ภายในหนึ่งวินาที

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ทีมีฮาร์ดดิสก์ตัวเก่า แต่ภายในมีข้อมูลสำคัญที่ไม่อยากให้ใครได้เข้าถึง และต้องการกำจัดข้อมูลดังกล่าวออกไป ซึ่งวิธีที่ง่ายทีสุดก็คือ การฟอร์แมตฮาร์ดดิสก์ซ้ำอีกครั้ง แต่ก็ยังพบว่า มันยังอาจจะสามารถกู้ขึ้นมาโดยบริษัทกู้ข้อมูลได้อยู่ดี ครั้นจะหลอจานดิสก์ที่อยู่ภายใน (นี่มันต้องข้อมูลลับมากจริงๆ นะเนี่ย - -") ก็ดูจะลำบากไม่น้อย เช้านี้ทางกองบรรณาธิการมีแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่ช่วยรักษาความลับด้วยการลบข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ออกจนเกลี้ยงด้วย Data Killer เครืองลบข้อมูลด้วยสนามแม่เหล็กแรงสูงที่มีเพียงข้อมูลที่หายไปส่วนฮาร์ดดิสก์จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น แถมยังใช้เวลาในการลบข้อมูลสั้นมากๆ

Data Killer เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิดขึ้นมาโดยบริษัท Platform of Japan โดยทางบริษัทอ้างว่า เครื่องลบข้อมูลที่ดูคล้ายตู้เซฟนี้จะสามารถลบข้อมูลบนสื่อบันทึกแม่เหล็กได้ด้วยการจัดเรียงอนุภาคแม่เหล็กใหม่ทั้งหมดให้อยู่ในทิศทางเดียวกัน (หมายความว่า ข้อมูลบนสื่อบันทึกที่สลับกลับขั้ว 0 กับ 1 เพื่อแสดงข้อมูล จะถูกเปล่ยนกลายเป็น 0 หมด หรือ 1 หมด) นอกจาก DataKiller จะสามารถลบข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ได้อย่างเกลี้ยงเกลายากกู้กลับคืนแล้ว มันยังมีความเร็วในการลบข้อมูลทีสูงมากอีกด้วย ซึ่งหลังจากคุณใส่ฮาร์ดดิสก์เข้าไป แล้วกดปุ่มลบข้อมูล เพียงแค่อึดใจ คุณก็ได้ฮาร์ดดิสก์ที่เสมือนเพิ่งออกจากโรงงานแล้ว

แม้ไอเดียการลบข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์ด้วยสนามแม่เหล็กของ Data Killer จะไม่ใช่เรื่องใหม่ที่น่าตื่นเต้นแต่ประการใด แต่มันกลับเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ทางด้านนี้ เพื่อทำลายข้อมูลที่เป็นความลับอย่างจริงจัง หรือจะเรียกว่า มันเป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่อาจจจะจำเป็นมากขึ้นในโลกดิจิตอลที่ข้อมูลความลับของคุณ หรือธุรกิจสามารถแพร่กระจายไปบนเน็ตได้ภายในลัดนิ้วเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ที่เห็นตู้ยาวๆ Data Killer จะสามารถลบข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์ได้พร้อมกันทีเดียว 14 ตัวอีกด้วย...ว่าแต่อย่าเผลอใส่บัตรเครดิตเข้าไปล่ะ - -"



ที่มา  http://www.arip.co.th/news.php?id=415233

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น