วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไมโครซอฟท์เตือนพบ"ช่องโหว่"ใหม่ IE

          แม้จะมีตัวเลือกในการใช้งานเว็บบราวเซอร์อยู่พอสมควร แต่สำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ไม่ได้ติดตามข้อมูลข่าวสารอาจจะไม่ทราบถึงความน่ากลัวอันเนื่องจากความไม่ปลอดภัยในโลกของเว็บ โดยเฉพาะเมื่อคุณเป็นผู้หนึ่งทีใช้บราวเซอร์ IE และหากคุณกำลังใช้ IE 6, 7 และ 8 ที่เพิ่งอัพเดทช่องโหว่ไปเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา อย่าเพิ่งสบายใจ
          เนื่องจากล่าสุดทางไมโครซอฟท์ได้เตือนผู้ใช้ IE เวอร์ชันดังกล่าวว่า ได้มีการตรวจพบช่องโหว่ของระบบรักษาความปลอดภัยที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข หรือทีเรียกว่า Zero Day Bug ซึ่งเปิดโอกาสให้แฮคเกอร์สามารถควบคุมการทำงานตอมพิวเตอร์ของคุณได้ หลังจากที่เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ออกแบบมาโจมตีช่องโหว่ดังกล่าวโดยเฉพาะ "แฮคเกอร์ที่ใช้ช่องโหว่ดังกล่าวจะสามารถเข้าใช้สิทธิ์เดียวกันกับผู้ใช้คนปัจจุบัน (ที่ล็อกอินระบบอยู่ในขณะนั้น) ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เปิดเว็บไซต์ที่มีหน้าเว็บที่ใช้ช่องโหว่นี้ เมื่อผู้ใช้เข้าไปเยี่ยมชม ก็จะถูกแฮคเกอร์เข้าสวมสิทธิ์ในการใช้งานระบบได้" ข้อความแจ้งเตือนจากไมโครซอฟท์
              ทั้งนี้ทางไมโครซอฟท์ได้เร่งออกอัพเดทแพตช์ เพื่อแก้ไขช่องโหว่ดังกล่าวแล้ว ซึ่งการพบข้อผิดพลาดที่"อันตราย"ในการทำงานของ IE เวอร์ชันเก่าๆ ในช่วงที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า มันจะยังคงมีโอกาสเกิดขึ้นได้อีกเรื่อยๆ ดังนั้น ทางเลือกของผู้ใช้ก็คือ การอัพเดทเว็บบราวเซอร์เวอร์ชันใหม่ๆ พร้อมทั้งแพตช์อย่างสม่ำเสมอจะเป็นการปลอดภัยกว่า หรือไม่ก็เลิกใช้ IE แล้วเปลี่ยนไปใช้เว็บบราวเซอร์ตัวอื่นทีมีประสิทธิภาพในการทำงาน และความปลอดภัยกว่าอย่าง Chrome เป็นต้น


ที่มา http://www.dailynews.co.th/technology

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น