วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

KM คือKnowledge  Management เป็นกระบวนการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบที่เน้นการพัฒนากระบวนงานควบคู่ไปกับการพัฒนาเรียนรู้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการทำงาน

ความรู้ฝั่งลึก (Tacit  Knowledge)
       เช่น ความเชื่อในเรื่องวัฒนธรรม ประเพณีลอยกระทงเป็นความเชื่อในการขอขมาแม่คงคาที่คนสมัยก่อนปฏิบัติกันมาช้านาน

ความรู้ชัดแจ้ง (Explicit  Knowledge)
       เช่น ทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ ที่สามารถพิสูจน์ได้ ตรีโกณมิติ ที่ต้องหาค่าออกมาเป็นตัวเลข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น