วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชวนนักพัฒนาไทยแข่งทำแอพบนวินโดวส์8

                
              ในงานเทคเดย์ 2013 เป็นงานไอทีรายการใหญ่ของไมโครซอฟท์ วันที่ 28 ก.พ.56 ลงทะเบียนได้ที่ www.microsoft.com/th-th/techdays

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญนักพัฒนาไทยร่วมพัฒนาแอพบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 และวินโดวส์โฟน 8 เข้าร่วมการแข่งขันในงานว้าวส์ แอพ เวอร์ 2013 (WOWZAPP VER 2013) โดยการแข่งขันในรอบสุดท้ายจะจัดในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ การแข่งขันครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานเทคเดย์ 2013 สเปเชียล อิดิทชั่น ซึ่งเป็นงานไอทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของไมโครซอฟท์ ลงทะเบียนที่ www.microsoft.com/th-th/techdays ทั้งแบบรายบุคคลหรือแบบทีม

ทั้งนี้ การแข่งขันแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ สุดยอดแอพพลิเคชั่นสำหรับวินโดวส์ โฟน สุดยอดเกมสำหรับวินโดวส์ โฟน สุดยอดแอพพลิเคชั่นสำหรับวินโดวส์ 8 และสุดยอดเกมสำหรับวินโดวส์ 8 ซึ่งแอพพลิเคชั่นที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะอัพโหลดขึ้นบนวินโดวส์ สโตร์ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2556 นี้
นายกานต์ภท ธาตวากร ตัวแทนจากกลุ่มนักพัฒนาชาวไทยที่ใช้ชื่อว่าเอลเวนพาธ ซึ่งพัฒนาเกมแอพพลิเคชั่นที่ชื่อเทค ทู เฮฟเวน (Take2Heaven) ติดอันดับ  1 ใน  5 แอพที่มียอดการดาวน์โหลดสูงสุดของประเทศไทย กล่าวว่า แอพพลิเคชั่นบนวินโดวส์ 8 ใช้เวลาแค่สามเดือนในการพัฒนาเกมแอพพลิเคชั่น 2 อัน ได้แก่ เทคทู เฮฟเวน และเลท โก เอ็กซเพอเรอร์ (Let’s Go Explorer) ในอนาคตจะมีเกมใหม่อีกมากมาย

นายปุญญ์ จตุรพิตร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายครีเอทีฟของ บริษัทโวเลวี (Volevi) บริษัทสัญชาติไทยที่ประสบความสำเร็จ ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน วินโดวส์ โฟน อาทิ VOLET, MYDolls, THAITV3 และ KrobKruaKao กล่าวว่า การพัฒนาแอพพลิเคชั่นผ่านแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์ทำได้ง่าย แอพพลิเคชั่น “Me” ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา ก็ติดอันดับ 1 ใน 4 ของแอพพลิเคชั่นยอดนิยมในสหรัฐอเมริกา รองจากแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่างเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และวอทส์แอพ.   

ที่มา http://www.dailynews.co.th/technology/184629  เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น